Cách xóa xăm hiệu quả tại nhà với những vết hình xăm nông

Xăm hình là đưa mực vào da để tạo ra hình xăm. Tuy nhiên với hình xăm nhỏ thì mực xăm không quá sâu trong da thì có thể dùng chanh, muối .. để xóa xăm. Sau đây chúng tôi hướng dẫn cách xóa xăm tại nhà bằng chanh, muối..


Xóa hình xăm bằng muối

Xóa xăm tại nhà làm những cách làm đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự kiên trì và bạn phải chịu được đau đớn. Natri và Clo có trong muối có thể thẩm thấu vào da và phá tan cấu trúc hình xăm, trung hòa mực xăm đồng thời tẩy da chết của lớp biểu bì ngoài cùng giúp hạn chế tổn thương cho da.

Cách thực hiện:

– Làm sạch vùng da cần xóa xăm bao gồm: tẩy lông (cạo lông) và tẩy da chết (có thể dùng chanh để tẩy da chết)
 
– Pha loãng khoảng 2 muỗng muối tinh.

– Dùng miếng bọt biển nhúng ướt với nước muối rồi chà lên vùng hình xăm trong khoảng 15 phút.

- Rửa sạch vùng da với nước mát.



Trong khi rửa bạn sẽ thấy vết mực in loang ra trong nước. Khi này da bạn sẽ khá là mỏng và có cảm giác bị bỏng rát, rất dễ bị tổn thương. Hãy bảo vệ nó bằng cách thoa kem dưỡng da, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vì ánh nắng mặt trời có thể làm da bạn bị đem sạm trông thấy.


Kết hợp muối và chanh để xóa hình xăm

Chanh và muối đều có thể trung hòa mực xăm. Khi hỗn hợp thẩm thấu qua da sẽ nhanh chóng làm mờ được hình xăm hiệu quả hơn khi bạn chỉ dùng muối để xóa xăm

Cách thực hiện:

Dùng 2 quả chanh vắt lấy nước cốt + 2 muỗng muối tinh. Hòa trộn với nhau rồi thoa lên vùng hình xăm. Việc còn lại là nằm thư giãn trong khoảng 30p-1h. Sau đó bạn rửa lại với nước mát và thoa kẽm dưỡng ẩm cho da vùng xóa xăm.



Phương pháp này tuy không phức tạp nhưng cũng đòi hỏi bạn phải rất kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. Đảm bảo trong khoảng 1 tháng hình xăm của bạn sẽ mất dần (phải soi kính lúp mới thấy được vết xăm sót lại :D).

Với 2 cách xóa xăm này hi vọng của thể giúp các bạn giải quyết bớt được mối lo trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công
Previous
Next Post »