Suy nghĩ của các bạn trẻ về hình xăm

Hình xăm luôn là chủ đề gây nhiều tranh cãi và được người ta mang ra bàn luận, nhất là xoay quanh các thế hệ khác nhau.

hinh-xam-co-bon-la
Thế hệ 9x xem hình xăm là một loại hình giúp thể hiện cá tính. Mang hình xăm cũng như mang vòng cổ, khuyên tai, chỉ là một loại phụ kiện thông thường nhưng bền lâu hơn một chút. Không thích thì có thể xóa hình xăm cũ và xăm lại hình xăm mới.

Những 8x đời cuối không có suy nghĩ khác 9x, cũng có cái nhìn khá cởi mở về việc hình xăm. Nhưng thế hệ 8x đời đầu thì lại rất khác, thật khó để tìm được người có suy nghĩ thoáng, cởi mở như thế hệ 9x.

hinh-xam-dai-bang
Với cá nhân tôi – một 8x đời cuối, vô cùng thích thú và ngưỡng mộ các cô gái dám xăm hình thể hiện cá tính. Với tôi, đó hẳn phải là những cô nàng mạnh mẽ, cá tính dám nghĩ dám làm, dám bùng nổ sở thích của mình và nhất là không sợ đau. Vì tôi biết để có một hình xăm đẹp thì phải chịu một quá trình xăm chẳng dễ chịu chút nào.

Tôi thích hình xăm bởi chúng có thể đánh giá một mốc “lịch sử” hay mang ý nghĩa nào đó mà người sở hữu muốn ghi nhớ. Tôi được biết nhiều người khi thành đạt trong 1 sự việc nào đó đã khắc hình ngôi sao, tượng trưng cho sự may mắn đến với họ. Còn có đôi yêu nhau xăm hình trái tim, mỗi người một nửa để thể hiện sự gắn kết của riêng họ.

hinh-xam-bo-cong-anh
 
Bạn có quyền ghi lại, đánh dấu những thứ quan trọng mà bạn không muốn quên lên chính cơ thể mình, để sau này khi tuổi không còn trẻ, khi đầu óc không còn đủ minh mẫn, có thể nhìn vào hình xăm ấy và mỉm cười: “À, diều mình cần nhớ đây rùi”.

Trước một xã hội đang trên đà phát triển và hội nhập thì việc tiếp thu văn hóa hình xăm đã không còn là điều cấm kị trong văn hóa của dân tộc nữa. Bạn là người tự do, bạn có quyền thể hiện cá tính của riêng mình. Ít nhất là khi bạn còn đang trẻ, còn khao khát còn ước mơ hoài bão lớn, muốn khẳng định vị thế của mình trong xã hội.
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 13:42 16 tháng 4, 2019 delete

thích hay ko là suy nghĩ của mỗi người chứ t 9x đây và cũng ko thích hình xăm đây
Treo mày Sky Diamond

Reply
avatar