Cách cách trị nám, sẹo, mụn cho làn da dầu

Đối với làn da dầu, khi bị nám chị em phụ nữ nên lựa chọn những mỹ phẩm kem trị nám vừa giúp loại bỏ nám da hiệu quả, vừa cải thiện trình trạng bóng nhờn, để da luôn mịn màng và thông thoáng.

Dưới đây là 3 cách trị nám da cực tốt và an toàn cho làn da dầu. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. Cách trị nám bằng đu đủ và chanh

[​IMG]

Đu đủ và chanh là một loại mặt nạ trị nám tuyệt vời cho làn da dầu của bạn

Đu đủ và chanh đều là những nguyên liệu giúp trị nám da hữu hiệu, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ, đồng thời điều tiết tuyến bã nhờn, giúp da ngày càng thông thoáng, hết nhờn rít. Chính vì vậy, khi kết hợp chúng cùng nhau sẽ tạo nên một loại mặt nạ trị nám tuyệt vời cho làn da dầu của bạn.

Nguyên liệu:


  • 2 thìa đu đủ xay nhuyễn
  • 2 thìa nước cốt chanh
Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu lại cùng nhau. Sau đó rửa mặt xong và đắp mặt nạ lên, massage nhẹ nhàng giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Khoảng 20 phút thì gỡ xuống và rửa lại bằng nước ấm.Với cách trị nám bằng đu đủ và chanh bạn nên thực hiện đầy đủ 2 – 3 lần/ tuần.

2. Cách trị mụn bằng khoai tây và sữa chua


[​IMG]

Khoai tây có khả năng làm mờ thâm nám tốt

Khoai tây có công dụng giống như các loại kem trị mụn vì chứa một lượng lớn vitamin A, E, C, B1, B2 và các khoáng chất thiết yếu, giúp cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng da tươi sáng mịn màng. Sữa chua với hàm axit lactic dồi dào lại có khả năng làm mờ mụn thâm và giảm nhờn đáng kể.



Nguyên liệu:

  • 1 củ khoai tây
  • 2 thìa sữa chua không đường
Cách làm: Khoai tây sau khi gọt vỏ và rửa sạch bạn đem đi luộc chín, rồi nghiền nghiễn cùng sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đến, vệ sinh da sạch sẽ và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp khắp mặt. Thư giãn trong vòng 20 phút thì làm sạch mặt lại bằng nước mát.

Mỗi tuần áp dụng cách trị mụn bằng khoai tây và sữa chua bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể trên làn da của mình chỉ sau thời gian ngắn.

3. Cách trị sẹo bằng giấm táo


[​IMG]

Giấm táo cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho da bị sạm, nám

Giấm táo cũng có công dụng giống kem trị sẹo bởi nhờ tính axit mạnh mẽ và công dụng tẩy trắng da, giấm táo cũng là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn nếu chẳng may da bị sạm, nám, tàn nhang hoặc đốm đâu. Đặc biệt, giấm táo còn giúp lấy đi hết tất cả bã nhờn tích tụ trong da và hạn chế tiết bã nhờn, từ đó da trở nên mượt mà hơn, không lo lỗ chân lông giãn to hoặc mụn xuất hiện.

Nguyên liệu:


  • 1 thìa giấm táo
  • 3 thìa nước ấm
Cách làm: Bạn hòa giấm táo và nước ấm lại, rồi dùng bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa lên khắp mặt, nhất là vùng da bị nám. Kết hợp massage nhẹ nhàng và đợi khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại.

Để sớm có được làn da như ý, bạn nên áp dụng đúng hướng dẫn cách trị nám bằng giấm táo mỗi tuần 2- 3 lần.

Chúc bạn thành công!

Previous
Next Post »