Tự làm kem dưỡng da mặt ban đêm

Lý do bạn nên chọn cách tự làm kem dưỡng da mặt tại nhà ?

[​IMG]

Trong số nhiều loại kem dưỡng da mặt trên thị trường hiện nay, có không ít sản phẩm không những không giúp làm đẹp da mà ngược lại, còn làm trầm trọng hơn các vấn đề mà da gặp phải, hoặc là gây kích ứng, khiến da nổi mẩn đỏ hay thậm chí là làm khô da. Những sản phẩm này có chứa các chất gây hại như chất tạo màu nhân tạo, dầu hỏa, chất bảo quản mạnh. Thay vào đó, kem dưỡng da mặt tốt nhất lại chính là loại kem dưỡng tự nhiên, vậy tại sao chúng ta không lựa chọn cách làm kem dưỡng da mặt handmade tự nhiên cho làn da của mình?

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm kem dưỡng da mặt

[​IMG]

- 250 ml gel nha đam (Nhiều người, thay vì sử dụng gel nha đam có thể sử dụng nước ép nha đam. Tuy nhiên, nước ép sẽ không mang lại hiệu quả bằng nha đam dạng gel. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn gel nha đam).
[​IMG]

- 200g sáp ong (Sáp ong hoạt động tương tự như một chất ổn đinh. Để tạo ra một loại kem dưỡng da mặt, bạn nhất thiết phải trộn tinh dầu với nước. Tuy nhiên, tinh dầu và nước lại không thể hòa trộn vào nhau mà sẽ tách ra. Những giọt tinh dầu khi đứng cạnh những giọt nước sẽ khiến kem dưỡng bị phân tách, những giọt nước kết hợp với nhau tạo thành giọt nước lớn hơn và tương tự với những giọt dầu. Chuỗi phản ứng này diễn ra liên tục và dẫn đến hiện tượng phân lớp. Tuy nhiên, nhờ có sáp ong mà dầu sẽ giảm được tính lỏng bởi sáp ở thể rắn khi ở nhiệt độ phòng, từ đó hạn chế tình trạng tách lớp).
[​IMG]

- 4 muỗng canh tinh dầu hạnh nhân.

- 4 muỗng canh dầu dừa.

- 10 giọt tinh dầu mà bạn yêu thích (Việc lựa chọn loại tinh dầu vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy lựa chọn loại tinh dầu mà bạn đã qua sử dụng và mang lại hiệu quả. Tránh các loại tinh dầu có thể gây kích ứng cho da bạn).

- Dụng cụ làm nóng chảy.

- Máy xay sinh tố.

Nếu đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu trên, hãy cẩn thận kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo không có thành phần nào gây dị ứng cho da.

Hướng dẫn tự làm kem dưỡng da mặt tại nhà

Bước 1.
Nấu chảy sáp ong với dầu dừa và dầu hạnh nhân, trộn đều bằng máy xay sinh tố rồi và để sang một bên cho đến khi nguội hẳn để tránh tình trạng tách lớp sau này. Thông thường phải giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 1 tiếng 15 phút.

[​IMG]

Lưu ý: Tránh chỉ làm ấm dầu nên sau khi trộn máy xay sinh tố, hỗn hợp chỉ ở mức ấm và không thể tạo thành dạng kem.
[​IMG]

Bước 2. Trộn đều tinh dầu bạn yêu thích với gel nha đam và đổ hỗn hơp vào máy xay sinh tố.
[​IMG]

Bước 3. Bật máy xay sinh tố, cho từ từ gel nha đam này vào. Bạn sẽ thấy chúng chuyển dần từ thể đặc sang thể lỏng hơn.
[​IMG]
[​IMG]

Bước 4. Đổ hỗn hợp bạn có được vào một hũ nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh. Hãy nhớ bất kì kem dưỡng da mặt nào cũng có hạn sử dụng. Vì vậy, tránh sử dụng kem dưỡng da mặt khi có mùi và màu lạ.
[​IMG]

[​IMG]

Như vậy, bạn đã có thể tự làm kem dưỡng da mặt handmade tại nhà. Loại kem dưỡng da mặt handmade này chỉ chứa một vài thành phần đơn giản, không có chất tạo màu, không chất bảo quản cũng như chất tạo mùi hương. Sử dụng sản phẩm này, da bạn sẽ không hề bị nhờn và được giữ ẩm rất tốt. Bạn có thể dùng kem như một loại kem lót trước khi trang điểm, hoặc dùng bông gòn thấm một ít kem để tẩy trang cho vùng mắt.
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
Thanh Mai
AUTHOR
lúc 11:19 26 tháng 7, 2019 delete

Bạn đã từng sử dụng qua collagen nhật bản hay chưa? Nếu chưa nên thử ngay nhé do công dụng của nó quá ư là tốt luôn đấy

Reply
avatar